VỤ ÁN KINH HOÀNG: NGHI PHẠM GIẾT NGƯỜI TÌNH TRÊN PHỐ HÀNG BÀI DO GHEN TUÔNG

Khoảng 13h20 ngày 11/8, tại lòng đường trước cửa số nhà 17 phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm xảy ra vụ trọng án. Nghi phạm dùng dao gọt hoa quả đâm tử vong nạn nhân. Được biết, Vụ án kinh hoàng: Nghi phạm giết người tình trên phố Hàng Bài do ghen tuông. Cụ thể về vụ án như thế nào? Hãy cùng Luật Đoàn Gia phân tích qua bài viết dưới đây!

1. Nội dung vụ việc

Theo chứng kiến của những người có mặt tại hiện trường của vụ án kinh hoàng, vào thời điểm trên, tại khu vực ngã tư, một người đàn ông mặc quần áo xanh, đội mũ bảo hiểm đồng phục Grab lao tới  một chặn người phụ nữ đi xe máy theo hướng về hồ Hoàn Kiếm.

Sau vài phút tranh cãi, người đàn ông liền rút dao mang theo người đâm liên tiếp vào người phụ nữ. Gây án xong, người này dùng chính hung khí trên tay tự đâm mình và nằm ôm nạn nhân.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường để tiến hành điều tra vu án đồng thời đưa người đàn ông đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

2. Danh tính nạn nhân

Qua xác minh ban đầu, nghi phạm được xác định là Mai Xuân Thái, sinh năm 1982, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; nạn nhận là chị N.T.Q, sinh năm 1982, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nguyên nhân sơ bộ được xác định do mâu thuẫn tình cảm giữa nạn nhân và nghi phạm. Được biết, nghi phạm Mai Xuân Thái đang có vợ, con và làm nghề bán chim cảnh ở đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai. Còn nạn nhân N.T.Q đã li hôn với chồng được 3 năm và đang công tác tại một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

3. Bình luận

Ngày 12/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Xuân Thái, (SN 1982, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi giết người.

Theo nhận định của Luật sư Đoàn Văn Tư thuộc Công ty Luật Đoàn Gia – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội: “Hành vi của bị can Mai Xuân Thái là hành vi đáng lên án, đã gây xôn xao và rúng động dự luận thời gian vừa qua. Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông đơn thuần mà bị can Mai Xuân Thái đã nhẫn tâm tước đoạt tính mạng của người tình một cách dã man với 14 nhát dao vào các bộ phận trọng yếu trên cơ thể. Theo quy định tại điểm i, n, q Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) về tội Giết người, bị can Mai Xuân Thái có thể phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm  tiếp tục điều tra và làm rõ.

Trên đây là những thông tin Luật Đoàn Gia cập nhật đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến Quý bạn đọc!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Luật Đoàn Gia – Điểm sáng pháp luật!

One thought on “VỤ ÁN KINH HOÀNG: NGHI PHẠM GIẾT NGƯỜI TÌNH TRÊN PHỐ HÀNG BÀI DO GHEN TUÔNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon