Hội nghị truyền thông về kỹ năng giáo dục trẻ em trong thời đại 4.0 và tuyên truyền về luật hôn nhân và gia đình tại UBND xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội

Ngày 05/4/2024 vừa qua, các Luật sư, chuyên viên thuộc Công ty Luật Đoàn Gia đã tham gia buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật tại “Hội nghị truyền thông về nâng cao kỹ năng, nhận thức của bố mẹ trong việc nuôi dạy, giáo dục con cháu trong thời đại 4.0 và tuyên truyền về luật hôn nhân gia đình” tại UBND xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.

1. Mở đầu hội nghị

Mở đầu hội nghị, đại diện cán bộ Hội phụ nữ  thuộc Ủy ban nhân dân xã Phúc Lâm đã có bài phát biểu khai mạc, giới thiệu thành phần tham dự là các cán bộ trong ban lãnh đạo của Ủy ban, các Luật sư, chuyên viên pháp lý của các Văn phòng luật sư, Công ty Luật thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Tiếp đó là phần giới thiệu về trình tự diễn ra buổi hội nghị.

2. Diễn biến hội nghị

2.1. Phần 1

Tại phần 1 của Hội nghị, Luật sư Mai Bích Ngân – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã có những chia sẻ về các nội dung chính, những điểm mới của về Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 so với Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 trước đây. Các nội dung mới có trong các chương của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 bao gồm: Chương II – Kết hôn, chương III – Quan hệ giữa vợ và chồng, chương IV – Chấm dứt hôn nhân, chương V – Quan hệ giữa cha mẹ và con, chương VI – Quan hệ giữa các thành viên khác của gia đình, chương VII – Cấp dưỡng, chương VIII – Quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài …..

Luật sư Mai Bích Ngân tuyên truyền, phổ biến về Luật hôn nhân và gia đình năm 2014

2.2. Phần 2

Tiếp đó tại phần 2 của buổi Hội nghị, Luật sư Nguyễn Văn Hà – Phó chủ nhiệm đoàn Luật sư thành phố Hà Nội nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc  tuyên truyền về nâng cao kỹ năng, nhận thức của bố mẹ trong việc nuôi dạy, giáo dục con cháu trong thời đại 4.0 và tuyên truyền về luật hôn nhân gia đình trên địa bàn Ủy ban nhân dân xã Phúc Lâm.

Luật sư Nguyễn Văn Hà – Phó chủ nhiệm đoàn Luật sư thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cũng bố trí các Luật sư trong đoàn công tác tham gia tư vấn pháp luật miễn phí cho các hội viên và người dân. Nội dung tư vấn không chỉ bó hẹp trong phạm vi pháp luật về hôn nhân gia đình mà mở rộng thêm các quan hệ pháp luật khác được người dân quan tâm.

3. Kết thúc hội nghị

Bế mạc hội nghị, đại diện Ủy ban nhân dân xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức một lần nữa nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền về nâng cao kỹ năng, nhận thức của bố mẹ trong việc nuôi dạy, giáo dục con cháu trong thời đại 4.0 và tuyên truyền về luật hôn nhân gia đình là vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Mỗi người dân, đặc biệt là những người làm bố làm mẹ cần từng bước nâng cao nhận thức, kỹ năng của mình trong việc nuôi dạy con thời đại mới.

Công tác phổ biến và tuyên truyền pháp luật về Hôn nhân và gia đình đảm bảo tính khả thi, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Thông qua buổi hội nghị, người dân được tiếp cận nhằm chấp hành pháp luật của Nhà nước về hôn nhân và gia đình. Bên cạnh đó, người dân có cơ hội được tiếp cận những kỹ năng mới trong việc nuôi dạy con, giúp con tiếp cận với công nghệ một cách an toàn.

—–/—–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon